Công ty TNHH Chế tạo máy Quốc Hưng tuyển dụng tháng 7/2019

Gửi ngày: 4 tháng 7 năm 2019 - 181 lượt xem

I. Nhân viên Kinh doanh (Sales Engineer)
1. Số lượng: 20 vị trí.
2. Mô tả công việc:
- Trực tiếp thực hiện việc bán hàng, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tư vấn kỹ thuật cho khách hàng theo ngành hàng phụ trách, chào giá, thương thảo hợp đồng, tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng hoàn thành quyết định mua hàng.
- Lên kế hoạch, tổ chức, triển khai các mảng công việc được giao nhằm xúc tiến, đẩy mạnh và phát triển nhóm khách hàng mục tiêu, thị trường mục tiêu
- Tìm kiếm, mở rộng phát triển mạng lưới khách hàng mới, tạo ra doanh thu.
- Chăm sóc khách hàng đã có, tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.
- Phối hợp với đối tác nước ngoài và yêu cầu của khách hàng để xây dựng giải pháp thích hợp
- Duy trì những quan hệ kinh doanh hiện có, nhận đơn đặt hàng; thiết lập những những mối quan hệ kinh doanh mới bằng việc lập kế hoạch và tổ chức lịch công tác hàng ngày đối với những quan hệ kinh doanh hiện có hay những quan hệ kinh doanh tiềm năng khác.
- Lập kế hoạch công tác tuần, tháng trình Trưởng kênh bán hàng duyệt. Thực hiện theo kế hoạch được duyệt.
- Hiểu rõ và thuộc tính năng, bao bì, giá, ưu nhược điểm của sản phẩm, sản phẩm tương tự, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
- Nắm được quy trình tiếp xúc khách hàng, quy trình xử lý khiếu nại thông tin, quy trình nhận và giải quyết thông tin khách hàng, ghi nhận đầy đủ theo các biểu mâu của các quy trình này.
- Tiếp xúc khách hàng và ghi nhận toàn bộ các thông tin của khách hàng trong báo cáo tiếp xúc khách hàng. Báo cáo nội dung tiếp xúc khách hàng trong ngày cho Trưởng nhóm kinh doanh.
- Lên dự thảo hợp đồng sau khi khách hàng đã đồng ý cơ bản, chuyển cho Trưởng nhóm bán hàng xin ý kiến về các điều khoản hợp đồng. Lập thủ tục ký kết hợp đồng, lưu bản copy hợp đồng, chuyển bản chính cho Trướng nhóm giữ, một bản chính cho phòng kế toán giữ.
- Trực tiếp thực hiện, đốc thúc thực hiện hợp đồng, bao gồm các thủ tục giao hàng, xuất hoá đơn, cùng khách hàng kiểm tra chất lượng sản phẩm giao.
- Nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng….
- Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng, hỗ trợ phòng kế toán đốc thúc công nợ, chỉ xong trách nhiệm khi khách hàng đã thanh toán xong.
- Giao dịch, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
- Cập nhật kiến thức công việc qua việc, đọc các sách báo về kinh doanh và tiếp thị; duy trì các mối quan hệ khách hàng.
- Phát triển việc kinh doanh ở địa bàn được giao phó.
- Chăm sóc khách hàng và bán hàng theo lịch trình đã định.
3. Yêu cầu:
- Tốt nghiệp cao đẳng trở lên, ưu tiên các ngành kỹ thuật và có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị điện tử, tự động hóa, cơ khí.
- Nam / Nữ độ tuổi: từ 22 – 30
- Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc.
- Tiếng Anh giao tiếp cơ bản, có khả năng đọc hiểu tài liệu kỹ thuật.
- Nhanh nhạy, có khả năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng… QUYỀN LỢI ỨNG VIÊN
- Lương cơ bản: 7 – 15 triệu (thỏa thuận theo năng lực) + Tháng 13, thưởng doanh số.
- Các khoản phụ cấp và bảo hiểm đầy đủ theo quy định của công ty và luật lao động Việt Nam
- Được đào tạo và huấn luyện trong và ngoài nước

II. Nhân viên Lắp đặt & Bảo trì (Installation & Maintenance):
1. Số lượng: 05 vị trí.
2. Mô tả công việc:
- Làm việc theo sự phân công của người quản lý
- Giải quyết, xử lý tốt vấn đề chuyên môn mà khách hàng yêu cầu
- Lắp đặt, cài đặt, hướng dẫn sử dụng các thiết bị và máy móc (được đào tạo và hướng dẫn khi nhận việc)
- Nghiên cứu ứng dụng thiết bị.
- Bảo trì, sửa chữa, bảo hành thiết bị
3. Yêu cầu:
- Tốt nghiệp trung cấp trở lên
- Nam, dưới 40 tuổi
- Chuyên ngành: Điện, điện tử, tự động hóa, cơ khí, ...
- Có ít nhất 01 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương
- Có trách nhiệm cao trong công việc.
- Có khả năng làm việc độc lập, chủ động, sáng tạo
4. Quyền lợi:
- Lương cơ bản 6 – 10 triệu (tùy theo năng lực) + lương lắp đặt + thưởng

III. Trưởng phòng kinh doanh:
1. Số lượng: 04 người.
2. Thông tin chung:
- Thời gian làm việc: Toàn thời gian.    
- Bộ phận: KD trực thuộc cty con.       
- Mức lương: 20,000,000đ/tháng.    
- Quản lý trực tiếp: PTGĐKD.       
- Hoa hồng: 0,5% Tổng doanh thu.   
2. Mục tiêu công việc:
- Trưởng phòng kinh doanh là người chịu trách nhiệm điều phối đội ngũ kinh doanh.
- Xây dựng các kế hoạch kinh hoạch và điều chỉnh các kế hoạch đó phù hợp với chỉ định của các cấp trên nhằm đạt mục tiêu doanh số.
3. Trách nhiệm:
- Quản trị đội ngũ chào hàng: Huấn luyện nhân viên chào hàng, Thiết lập các tiêu chuẩn về kết quả hoạt động, Phát triển các nhân viên chào hàng, Khuyến khích các nhân viên chào hàng, đánh giá các nhân viên chào hàng.
- Đảm bảo mục tiêu doanh thu: Thiết lập các mục tiêu kinh doanh theo yêu cầu của Giám đốc bán hàng gồm: dự đoán và phát triển các chỉ tiêu kinh doanh hàng năm cho khu vực; lập dự án doanh số và lợi nhuận cho các sản phẩm hiện có và sản phẩm mới. Thực hiện các chương trình kinh doanh trong nước bằng việc phát triển các kế hoạch hành động.  Duy trì số lượng kinh doanh, hỗn hợp các sản phẩm và giá bán nhằm giữ mức cung cầu hiện thời, thay đổi khuynh hướng, đường lối kinh doanh và đối thủ cạnh tranh. Thiêt lập và điều chỉnh giá bán bằng việc kiểm tra giá cả, sự cạnh tranh, cung cầu.  Cân đối chỉ tiêu doanh thu cho từng kênh bán hàng.
- Quản trị hành chính: Quản trị hành chính văn phòng bán hàng, Tăng cường thực hiện chính sách của công ty và giao thiệp tại khu vực hoạt động,  Phối hợp các hoạt động khác của công ty,Viết báo cáoTổ chức các cuộc họp.  Quản lý và sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị, tài sản được giao, đề xuất ý kiến sửa chữa thay thế hay thanh lý với công ty.
- Tiếp thị: Phát triển việc kinh doanh mới, Sự báoThu nhập và đánh giá thông tin về cạnh tranh, về khách hàng và thị trường, Bán hàng bằng cách tiếp xúc trực tiếp, Tự mình bán hàng cho khách hàng, Gọi điện thoại để bán hàng cùng với cá nhân viên chào hàng.
- Tài chính: Lập kế hoạch dự toán ngân quỹ trình Giám đốc bán hàng xem xét. Thực hiện theo kế hoạch ngân quỹ của công ty.
4. Quyền hạn:
- Được đề xuất tuyển dụng, kỷ luật, khen thưởng, nâng lương, điều động, cấp phéo nhân viên bán hàng, cửa hàng trưởng, giám sát bán hàng.
- Đề xuất các chiến lược kinh doanh của công ty.
- Quyết định phân chia chí tiêu doanh số bán hàng các đơn vị trực thuộc.
- Có quyền tiếp nhận và điều động nhân sự trong phạm vi bộ phận kinh doanh.
- Đề nghị công ty bảo nhiệm, miễn nhiệm cán bộ từ Trưởng nhóm trở xuống.
5. Mối quan hệ của trưởng phòng bán hàng:
- Quan hệ bên trong:
+ Các mô hình quan hệ bên trong diễn tả quá trình tiếp diễn giữa người TP và các phòng khác nhau. Trong đó, TP bán hàng có thể có liên hệ với những người và bộ phận sau:
+ Phòng kế toán để giải quyết vấn đề khách hàng hoặc giải quyết tình trạng rắc rối trong sổ sách của một số nhân viên chào hàng.
+ Phòng tổ chức nhân sự để hỗ trợ việc mô tả công việc đại diện bán hàng, xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhằm đạt được mục tiêu và đáp ứng cơ hội hoặc để kiểm soát tính đúng đắn của chế độ y tế và nghỉ hưu của một nhân viên chào hàng.
+ Phòng marketingđể tuyền đạt và nhận được thông tin về sản phẩm mới, xu hướng, thị trường và cạnh tranh.
+ Phòng vận chuyển để xác định yêu cầu giao hàng cho khách hàng như thời gian giao hàng hoặc thời gian giao hàng đặc biệt.
+ Phòng nghiên cứu và phát triển để tìm hiểu về kết quả hoạt động của khu vực, các đặc điểm sản phẩm và các vấn đề thực hiện sản phẩm.
- Quan hệ bên ngoài:
+ TP bán hàng sẽ phát triển và duy trì các quan hệ kinh doanh được mở rộng ra khỏi cơ cấu tổ chức chính thức. Những mối quan hệ này là một bộ phận của công việc và có thể bao gồm gần như toàn bộ quan hệ thường xuyên và/hoặc tạm thời với các cá nhân và tổ chức bên ngoài công ty. Các quan hệ này có thể được phân thành những loại sau:
+ Các nhà cung cấp như các công ty vận tải, các công ty dịch vụ tại trường học và những nhà cung cấp thiết bị.
+ Các khách hàng phân phối và/hoặc tiêu thụ sản phẩm của công ty. Phần lớn những quan hệ này được duy trì như một bộ phận của những cuộc gọi điện thoại của nhân viên chào hàng.
+ Các đối thủ cạnh tranh thường cũng hiểu nhau rất rõ. Về mặt đạo đức và pháp lý các giám đốc phải thận trọng với những quan hệ này. Các công ty ngày càng lo lắng về những quan hệ có tính cạnh tranh ngay cả ở những mức độ “thấp” trong tổ chức.
+ Những tổ chức chuyên môn như Hội bảo vệ người tiêu dùng, hôi marketing,…. đưa ra quyền làm hội viên, sự huấn luyện và các mối liên hệ với những giám đốc bán hàng khác.
+ Các tổ chức doanh nghiệp tổng hợp mang đến cho giám đốc bán hàng các mối quan hệ cơ hội giới thiệu công ty ở mọi mức độ của cộng đồng địa phương.
6. Tiêu chuẩn công việc:
- Tốt nghiệp đại học quản trị kinh doanh / marketing.
- Đã qua công tác thực tiễn quản lý bộ phận kinh doanh trong 3 năm trở lên, có ít nhất 1 năm kinh nghiệm ở vị trì tương đương.

Chi tiết liên hệ Phòng Công tác sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp
Số điện thoại: 028 541 35011

Tác giả: Phòng CTSV và QHDN